Peptide: Vũ khí bí mật cho chống lão hoá mà bạn chưa biết

Collagen luôn được hội chị em nghĩ tới khi muốn tìm một sản phẩm chống lão hoá. Thế nhưng nhiều sản phẩm “chống già” đắt đỏ mà hiệu quả trên thị trường hiện nay lại chứa peptide. Vậy peptide là gì và tại sao nó lại có tác dụng đến vậy?

🔎Peptide, còn được gọi là polypeptide, xuất hiện tự nhiên trong da và cũng có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Peptide là các axit amin tạo nên một số protein cần thiết cho da.

🔖Cụ thể hơn, collagen được tạo thành từ ba chuỗi polypeptide, vì vậy việc bổ sung peptide có thể kích thích tăng sinh collagen cho làn da của bạn. Nhiều collagen hơn có thể giúp làn da săn chắc hơn, trẻ trung hơn. Cơ thể chúng ta có thể tự sản sinh ra collagen một cách tự nhiên. Tuy nhiên từ 25 tuổi, mỗi năm làn da sẽ mất đi 1 – 1,5% lượng collagen tự nhiên và không thể tự tổng hợp lại được. Quá trình sản xuất collagen giảm dần, có thể khiến da trông nhăn nheo hơn, kém đều màu và thâm sạm – đó là những biểu hiện cơ bản của lão hoá.

🔬Hiện nay có nhiều loại peptide, mỗi loại lại đóng một vai trò khác nhau trong ngành làm đẹp. Đối với da, protein là thành phần vô cùng quan trọng và một trong các loại protein quan trọng nhất chính là collagen. Có khoảng 75-80% da trên cơ thể người được tạo thành từ collagen và có tác dụng duy trì sự căng mịn, tươi trẻ cho làn da. Trong khi đó, peptide chính là thành phần quan trọng để cấu tạo nên collagen.

👉Thay vì đầu tư vào những sản phẩm “vô thưởng vô phạt” theo trào lưu, bạn đừng nên bỏ lỡ peptide – viên ngọc trai đen trong làng chống lão hoá.

Leave a Comment

Your email address will not be published.