SERIES – Để MỤN không còn là nỗi lo!

[Part 1]: Mụn là gì?

Mụn hoặc mụn trứng cá – thuật ngữ y tế trong da liễu thường được nhắc đến là một trong những chứng rối loạn về da phổ biến nhất được điều trị tại nhiều nơi trên thế giới. Mặc dù mụn trứng cá thường liên quan đến giai đoạn dậy thì nhưng thực tế chứng minh nó có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi người ở mọi giai đoạn, lứa tuổi.

Ở mỗi quan điểm chuyên môn sẽ có cách phân loại mụn khác nhau tuy nhiên các nhà khoa học của DermaQuest thì nhận định về 2 dạng mụn là mụn không viêm và mụn viêm.

Với mụn không viêm, các yếu tố hình thành đơn thuần là tập hợp của các tế bào chết và dầu làm tắc nghẽn các nang lông. Khi nhân mụn có thể mở thì ta gọi là mụn đầu đen (blackhead) hoặc mụn ẩn đầu trắng (whitehead) và chúng không gây đau nhức. Với các dạng mụn này thì chúng ta cần tập trung làm sạch và giảm mức độ tắc nghẽn của nang lông.

Trong khi đó mụn viêm là một chuỗi các phản ứng phức tạp hơn khi xuất hiện thêm vai trò của vi khuẩn propionibacterium acne (P. acnes)/ cutibacterium acne (C.acnes) cũng như vai trò của bạch cầu trong da. Các hình thái mụn viêm cũng rất đa dạng từ mụn mủ (pustule), mụn bọc (cyst) hay mụn nang (nodule). Với các dạng mụn này thì việc tập trung giảm viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ sẽ giảm dần các trạng thái nguy hiểm để dễ điều trị hơn.

——————————
𝐃𝐞𝐫𝐦𝐚𝐐𝐮𝐞𝐬𝐭 – 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐦𝐲̃ 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐜𝐡𝐚̆𝐦 𝐬𝐨́𝐜 𝐝𝐚 𝐜𝐚𝐨 𝐜𝐚̂́𝐩 đ𝐞̂́𝐧 𝐭𝐮̛̀ 𝐌𝐲̃
Công ty TNHH thương mại và phát triển TA (tiền thân là công ty cổ phần Tuấn Vân) – Nhập khẩu và phân phối độc quyền dược mỹ phẩm DermaQuest tại Việt Nam.
🏢Tầng 2, số 5b ngõ 55 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội (Coming soon)
☎️Hotline: 090 615 67 99

Leave a Comment

Your email address will not be published.