Hiểu rõ về nếp nhăn lão hoá

Lão hóa da là quá trình tự nhiên mà nàng không thể tránh khỏi khi thời gian qua đi, Collagen và Elastin không được sản xuất nhanh chóng như trước. Điều này làm cho các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn, nhưng liệu nếp nhăn chỉ xuất hiện do lão hoá hay còn do nguyên nhân nào khác?

🔎Theo các nhà khoa học, tùy từng độ tuổi, nếp nhăn sẽ biểu hiện thành 2 loại chính: nếp nhăn động và nếp nhăn tĩnh với các biểu hiện và nguyên nhân hình thành khác nhau.

Nếp nhăn động:

📌Nếp nhăn động: xuất hiện từ rất sớm, trước cả nếp nhăn tĩnh và càng ngày càng nặng. Ngay cả khi bạn có những cử động trên khuôn mặt như nói, cười, nheo mắt thì nếp nhăn ở các vị trí như đuôi mắt, rãnh mắt, má mới xuất hiện với biểu hiện là các nếp gấp hằn lên rõ rệt.

Đặc biệt càng về già, các nếp nhăn động càng “lộ rõ” hơn thậm chí có dấu hiệu chảy xệ khiến khuôn mặt của bạn trở nên thiếu sức sống và trông “có tuổi”.

📌Nếp nhăn tĩnh: Trái ngược với nếp nhăn động, ngay cả khi cơ mặt không được vận động thì nếp nhăn tĩnh vẫn xuất hiện và thể hiện bằng những rãnh nhăn rõ rệt với mức độ nông sâu và vị trí khác nhau.

Thông thường, nếp nhăn tĩnh có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên khuôn mặt, đặc biệt nổi bật tại những vị trí có thể xuất hiện nếp nhăn động, và càng rõ rệt theo năm tháng.

💡Hai kiểu nếp nhăn này đều có thể cải thiện thông qua việc chăm sóc da phù hợp nên bạn đừng quá lo lắng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.